Hỗ trợ đặc biệt trên máy bay

Dịch vụ hỗ trợ đặc biệt của Vietnam Airlines – Hãng hàng không Vietnam Airlines cung cấp dịch vụ hỗ trợ đặc biệt trên máy bay dành cho hành khách khuyết tật, hành khách hạn chế khả năng di chuyển trên các chuyến bay của hãng.

Hỗ trợ hành khách hạn chế khả năng di chuyển

Các dịch vụ hỗ trợ người khuyết tật trên máy bay của Vietnam Airlines bao gồm:

  • Dịch vụ hỗ trợ hành khách khiếm thính.
  • Dịch vụ hỗ trợ hành khách khiếm thị.
  • Dịch vụ hỗ trợ xe lăn.
  • Dịch vụ hỗ trợ với tiếp viên đi cùng.

Những trường hợp hành khách là người bị khiếm thính, khiếm thị, hành khách đi lại khó khăn đảm bảo điều kiện sức khỏe tốt và không thuộc diện phải xác nhận sức khỏe theo quy định của hãng hàng không sẽ được Vietnam Airlines chấp nhận vận chuyển.

Đăng ký dịch vụ hỗ trợ hành khách hạn chế khả năng di chuyển

Hành khách đăng ký dịch vụ hỗ trợ hành khách khiếm thính, khiếm thị, dịch vụ xe lăn vui lòng liên hệ các phòng vé Vietnam Airlines để đăng ký ít nhất là trước giờ bay 24h.

Thời gian đăng ký dịch vụ hỗ trợ hành khách hạn chế khả năng di chuyển với tiếp viên đi cùng tối thiểu trước 5 ngày so với giờ bay dự kiến đối với hành trình bay quốc tế và tối thiểu trước 3 ngày so với hành trình bay nội địa.

Hành khách có thể đăng ký dịch vụ hỗ trợ đặc biệt tại các văn phòng Vietnam Airlines.

Quy định liên quan hành khách hạn chế khả năng di chuyển

Trong trường hợp hành khách là người hạn chế khả năng di chuyển, hành khách nên đi cùng một người lớn từ 18 tuổi trở lên, khỏe mạnh, không đi cùng trẻ em / trẻ sơ sinh và không đăng ký dịch vụ hỗ trợ đặc biệt nào của Vietnam Airlines.

Khi đăng ký dịch vụ hỗ trợ đặc biệt, hành khách vui lòng thông báo với Vietnam Airlines là có đi một mình hay đi cùng người đồng hành.

Đối với trường hợp hành khách yêu cầu dịch vụ đặc biệt mang theo chó dẫn đường, Việc vận chuyển chó trên khoang máy bay sẽ được miễn phí. Hành khách nên khai báo, làm thủ tục cho chó dẫn đường theo quy định vận chuyển hành lý đặc biệt của Vietnam Airlines.

Hành khách được phép mang theo lên máy bay các thiết bị hỗ trợ việc di chuyển: nạng, gậy chống,… với điều kiện những thiết bị, vật dụng này phù hợp với quy định vận chuyển của Vietnam Airlines, không cản trở việc đi lại và có thể để vừa khoang hành lý phía trên hoặc phía dưới ghế ngồi của hành khách.

Trong trường hợp hành khách mang theo xe lăn lên máy bay, Vietnam Airlines chấp nhận vận chuyển miễn phí. Hành khách vui lòng cung cấp các thông tin liên quan đến xe lăn cho Vietnam Airlines trước chuyến bay:

  • Xe lăn bằng tay: kích thước, trọng lượng, có dùng giảm sóc bằng khí nén không, có gấp lại được không.
  • Xe lăn dùng điện: loại acquy, có gấp lại được không, kích thước, trọng lượng, thiết bị giảm sóc có dùng bình gas nén không.

Thông tin cần biết về dịch vụ hỗ trợ đặc biệt trên máy bay

Hành khách nên có mặt tại sân bay trước thời gian bay tối thiểu 1 tiếng trước giờ bay đối với chuyến bay nội địa và 2 tiếng trước giờ bay đối với chuyến bay quốc tế trong trường hợp đăng ký dịch vụ hỗ trợ đặc biệt để đủ thời gian làm thủ tục và đóng gói xe lăn của hành khách.

Hành khách có thể yêu cầu dịch vụ ưu tiên xếp hàng lên máy bay của Vietnam Airlines trong trường hợp hành khách yêu cầu dịch vụ đặc biệt.

Trong hành trình bay, hành khách được phi hành đoàn yêu cầu thắt dây an toàn với tư thế ngồi thẳng, hành khách sẽ được tiếp viên hỗ trợ di chuyển giữa khu vực vệ sinh và chỗ ngồi, hành khách sẽ được hỗ trợ điền thông tin biễu mẫu nhập cảnh trên các chuyến bay quốc tế.

Tại sân bay nơi đến, Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ hành khách chuẩn bị trước xe lăn tại nơi đến và giúp đỡ hành khách trong quá trình di chuyển xuống máy bay.

Phòng vé Vietnam Airlines